LÀM THẾ NÀO ĐỂ DÂY LƯNG DA LUÔN BỀN ĐẸP

Dây lưng (hay dây nịt) là một trong những phụ kiện không thể thiếu của phái nam. tuy nhiên làm thế nào để bảo quản dây lưng luôn mới và chất lượng là điều mà ko phải ai cũng biết. Cùng Levina đi tìm cách bảo quản dây lưng da như mới nhé!

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN DÂY LƯNG DA DỄ HỎNG:
Dây lưng da là phụ kiện thường xuyên được sử dụng. Vì thế, nếu ít sử dụng hoặc bảo quản không đúng cách, dây thắt lưng rất dễ bị xuống cấp. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhanh hỏng của dây lưng.

1. Do cất giữ không gọn gàng:

 
Phái nam thường có xu hướng để đồ không gọn gàng và vứt lung tung, điều này sẽ khiến phần dây da bị hư hỏng nặng sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, mặt khóa của thắt lưng cũng dễ bị xước, gây mất thẩm mỹ cho người dùng.

2. Do không kiểm tra dây lưng trước khi cho vào máy giặt:


Một lỗi khá nghiêm trọng mà các bạn hay mắc phải chính là quên kiểm cũng như tháo thắt lưng ra khỏi quần trước khi cho vào máy giặt. Việc làm này sẽ làm hỏng chất liệu dây da như bong tróc, nhăn nheo và không còn nguyên vẹn. Đối với mặt khóa của dây lưng, thông thường sẽ bị tróc chất xi, trầy xước mặt làm giảm đáng kể tính thẩm mỹ so với ban đầu.
Vì vậy, bạn không nên vệ sinh thắt lưng bằng máy giặt.

3. Dây lưng xuống cấp do tiếp xúc với nhiệt độ cao:


Những nơi có nhiệt độ cao như gần máy sưởi, gần bếp lửa có thể ảnh hưởng đến chất da. Dù là các sản phẩm dây lưng da cao cấp thì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, sản phẩm cũng trở nên biến dạng và khó được khôi phục. Vì vậy bạn nên bảo quản dây lưng da ở những nơi khô ráo, thoáng mát để tăng tuổi thọ của sản phẩm.

BẢO QUẢN THẮT LƯNG DA LUÔN BỀN ĐẸP
1. Treo thắt lưng đúng cách.


Cách tốt nhất nên treo dây lưng thẳng đứng tại nơi thông thoáng, để sản phẩm giữ được form dáng ban đầu, nền da không bị nhăn nheo cũng như mất đi giá trị. Nên treo ở vị trí mắt khóa và giữ cố định tránh dịch chuyển nhiều nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên. Một lưu ý đó là bạn nên treo dây lưng cách xa quần áo để tránh ẩm mốc, bụi bẩn bám lên nền dây. Trong trường hợp bảo quản lâu ngày có thể treo thêm túi hút ẩm cạnh thắt lưng để hạn chế ẩm xâm nhập gây bong tróc và hư hỏng chất dây da.

2. Vệ sinh dây lưng đúng cách.

 

Trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản thắt lưng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng nhiễm bẩn trên chất da, khi đó bạn cần vệ sinh chúng ngay lập tức, tránh để lâu ngày có thể khiến vết bẩn ăn sâu vào bên trong khiến cho việc tẩy rửa trở nên khó khăn hơn. Nên dùng khăn bông mềm thấm 1 chút nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng lau nhẹ nhàng bề mặt dây, những vị trí có vết bám dầu mỡ hoặc bẩn cứng đầu có thể dùng nước rửa bát pha loãng để xử lý. Sau khi dây lưng sạch sẽ cần dùng khăn khô lau lại và đặt nơi thoáng mát để dây da khô tự nhiên trước khi cất giữ. Đối với mặt khóa là chi tiết làm bằng hợp kim thì việc vệ sinh bằng nước thông thường có thể gây hen gỉ và tạo vết ố, thay vào đó bạn có thể xử lý bằng cồn pha loãng hoặc dầu xi bóng, chú ý chà xát nhẹ tay tránh làm trầy mặt khóa. Nếu dây lưng bị ướt bạn nên phơi khô tự nhiên, không phơi dưới ánh nắng gắt sẽ làm bề mặt da dễ bị cong vênh, biến dạng.

3. Bảo quản dây lưng da.


- Tránh phơi dây lưng dưới trời nắng quá gắt hay những nơi có nhiệt độ cao.

- Không để dây lưng da dưới sát nền nhà, cho dù đó có là nền lát gạch hay tráng xi măng. Bởi hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da nhanh bị mốc.

- Thường xuyên đánh bóng lau chùi dây lưng, như vậy sẽ làm dây lưng tăng độ bền và sáng bóng hơn.

- Thoa chất bảo quản lên đồ da sau khi da đã khô và được làm sạch. Để chắc chắn hơn thì bạn nên mang ra hiệu để bảo hành.

- Không đeo dây lưng khi đi ngủ.

4. Cất giữ đúng cách.


Đối với dây lưng da chưa dùng đến hoặc ít khi sử dụng bạn cần phải cất giữ đúng cách giúp bảo vệ giá trị và vẻ đẹp vốn có của sản phẩm. Khi không sử dụng, cho giấy báo và chất hút ẩm vào hộp bảo quản dây lưng, sau đó để nơi khô ráo thoáng mát. Thường xuyên sử dụng chất bảo quản dành riêng cho da để duy trì độ ẩm và độ bóng mịn của bề mặt dây lưng.

Trong bài viết này, Tiệm Đồ Da Levina đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách bảo quản dây lưng luôn bền đẹp và giữ nguyên giá trị trong thời gian dài. Mong rằng những chia sẻ trên là nội dung hữu ích cho cuộc sống của bạn. Để sở hữu chiếc dây lưng sang trọng, chất lượng hãy đến ngay Tiệm Đồ Da Levina trải nghiệm nhé!

Đăng kí nhận tin